The Blog ServicesLatest Tips And TricksThe Blog Services

Linggo, Enero 12, 2014

Ang Saya Nila Kasama :)

Mahal kong talaarawan,

        Pagkagising ko, naligo na kaagad ako bago magumagahan. Sinundo namin ang mga bata sa amin at sinimulan ang "Children's Church". Dahil nagkaroon ng pagbabago sa oras ng pagsisimula ng "Regular Service" mula 10:00 ng umaga na naging 10:30, nagdownload muna ako ng mga kantang papatugtogin mula 10-10:30. Nagsimula na rin ang "Regular Service". Pagkatapos noon ay nananghalian kami.
        Umakyat na ko sa taas para matulog. Sumunod naman si Gibson at Nemuel sa taas at nanuod sila sa selpon ni Gibson. Eh dahil gusto ko rin manuod, hindi na tuloy ako natulog kahit sobrang antok na ko. Ang pinanood namin ay "Apocalypto" at "Ong-Bak". Napanuod ko na talaga yan dati pa pero gusto ko ulit panoorin. Tapos na kaming manood at nakahiga na lang ako habang nagseselpon.

        Tinext ako ni Erin na nasa tapat na raw sila ng simbahan namin. Nagsabi kasi siya sakin na dadalo raw sila sa "Youth Service" namin kasama niya yung mga kabataan ng simbahan ng church nila. Tinanaw ko naman sila mula sa taas at nagulat ako sa dami nila. Akala ko mga 10 lang silang pupunta. 22 silang lahat at kasama rin nila yung "Youth Leader" nila. Nagsimula na rin ang "nxtGEN Service" (tawag sa "Youth Service" namin) namin. Nagpakilala muna ang isa't isa, tumugtog yung "Praise & Worship Team" (PWT), at nangaral na si pastor. Pagkatapos nun ay nakipagjamming kami sa kanila. Grabe ganadong ganado silang lahat. Una tumugtog muna yung "PWT" ng nxtGEN namin. Hindi na kasi kami yung tumutugtog sa nxtGEN at yung bagong grupo na. Parang praktis na rin nila yun bago sila mapunta sa "PWT" ng "Regular Service". Matapos naman nilang makatugtog ng maraming kanta, sabi ng mga kabataan nila Erin na gusto raw nila na tumugtog din yung orihinal na "PWT" kaya tumugtog naman kami. 5 kami nila ate, Nemuel, kuya Tim, kuya Jun, at ako ang nasa "PWT" ng "Regular Service" pero dalawa lang kami ni Nemuel ang tumugtog, siya naggitara at kumanta at ako ang nagdrums, kasi si ate at kuya Tim ay naghahanda ng makakain naming lahat at si kuya Jun naman, hindi siya kabataan kaya wala siya ngayong hapon. Isa lang ang tinugtog namin. Ang "I am a Friend of God". Pagkatapos naman namin ay tumugtog din ang "PWT" nila Erin. Kumain na kami. Pagkatapos ay nakipagchikahan pa sila samin. Ang kukulet at angtataas talaga ng enerhiya nila lalong-lalo na yung "Youth Leader" nila, si ate Je (Je ba yun?). Umuwi na sila at niligpit na namin ang lahat at umuwi na rin kami.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento