The Blog ServicesLatest Tips And TricksThe Blog Services

Linggo, Disyembre 22, 2013

Buti Na Lang Hindi Natuloy

Mahal kong talaarawan,

        Ngayon ay Linggo at araw ng pagisismba. Nagalarm ako ng alas-sais at nagising naman ako. Ngunit pagkagising ko, akala ko ay nasa bahay ako kaya natulog ulit ako. Ginising na lang ako at alas-siyete na. Lahat kami ay nahuli ng gising. Habang kumakain kami ay may mga bata na na nagdaratingnan. Pagkatapos kong maligo ay puno na ng mga bata ang loob ng simbahan at dumating na rin ang mga nagsundo sa lugar namin at nagsimula na ang Children's Church.
        Pagkatapos naman ng Children's Church ay nagsimula na ang regular na pagsisimba. Nangaral lang ng konti ang aming pastor at nananghalian na kami. Pagkatapos namang mananghalian ay nagsimula na ang Christmas Party ng matatanda. Buti na lang ay hindi natuloy ang aming pagsayaw dahil alam kong gagawa lang kami ng kahihiyan. Natatawa ko sa paraan ng pagpapalitan nila ng regalo dahil kakaiba ito mula sa normal na pagpapalitan.
        Natulog ako pagkatapos ng Christmas Party nila. Ginising ako ni Cedric kasi pupunta raw kami sa kanila dahil binyag ng pamangkin niya. Pagdating namin dun ay kainan nanaman. Alas-tres imedya na nang kami ay bumalik sa simbahan. Nagsimula na ang nxtGEN at nagsalo-salo sa hapunan pagkatapos.
        Pumunta kami sa Sta. Lucia nila ate para bumili ng regalo. Humiwalay muna ko sa kanila kasi baka makita nila ang pangreregalo ko at nagkita-kita na lang kami sa baba. At habang naghihintay ng ibang kasama ay nagkuhanan muna kami ng larawan. Gabi na nang kami ay makauwi.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento